TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Ecoba nâng cao hiệu quả với các phần mềm nội bộ

Tin công ty

19/04/2022

Ecoba Việt Nam hiện đang là một trong số ít những doanh nghiệp tại Việt Nam có tốc độ triển khai số hóa nhanh chóng. Công ty đã tự phát triển các phần mềm được tối ưu theo đặc thù của tổ chức và trang bị hệ thống ERP quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt mang lại những hiệu quả rõ ràng trong thời điểm dịch bệnh những năm vừa qua.

SAP - ERP là hệ thống quản trị doanh nghiệp vận hành trên nền tảng S/4 HANA giúp thu thập, lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu xuyên suốt chuỗi quy trình nghiệp vụ. SAP - ERP tại Ecoba Việt Nam bao gồm các phân hệ lõi: Quản lý nhân sự (HCM), Quản lý tài chính (FICO), quản lý dự án (PS), Quản lý thu mua (MM) và quản lý bán hàng (SD). Dự án triển khai SAP S/4 HANA được Ecoba chính thức khởi động từ tháng 11/2019 với đối tác chiến lược Công ty TNHH Deloitte Consulting Việt Nam. Sau gần 1 năm triển khai, hệ thống SAP S/4 HANA đã giúp Ecoba cắt giảm hiệu quả 10% chi phí vận hành thông qua các hoạt động: Quản lý toàn bộ dữ liệu về ngân sách và chi phí dự án theo thời gian thực; Đóng kỳ kế toán hàng tháng nhanh chóng, giảm từ 30 ngày xuống còn 7 ngày; Giảm 10% chi phí quản lý dự án trực tiếp.

 

 

EMIS là hệ thống phần mềm vệ tinh được Ecoba tự phát triển để hỗ trợ vận hành hệ thống ERP. EMIS gồm những chức năng: Quản lý dự án, phê duyệt online, đấu thầu online, báo cáo thông minh. Nhờ có hệ thống này, Ecoba dễ dàng đồng bộ các số liệu vận hành, giúp quá trình giám sát, đưa ra quyết định được nhanh chóng và kịp thời hơn. Cùng với đó, năm 2021 hệ thống Office 365 được triển khai đồng bộ trên toàn bộ hệ thống văn phòng và công trường của Ecoba Việt Nam, giúp nâng cao bảo mật về dữ liệu của doanh nghiệp; Kết nối thông tin thuận tiện và thông suốt.

"Với hệ thống dữ liệu tập trung và cập nhật liên tục, CBNV có thể truy cập tại bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào. Các phòng ban của Ecoba phối hợp làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn. Chúng tôi tiết kiệm thời gian cho khách hàng từ 3 đến 5 lần so với trước đây. Khối lượng công việc ở các doanh nghiệp có quy mô tương tự như Ecoba cần tới 700 nhân sự triển khai thì chúng tôi chỉ cần 150 người. Các con số này cho phép chúng tôi đề xuất được những giải pháp tối ưu nhất về mặt thời gian, chi phí cho khách hàng." - Ông Nguyễn Hải Quân - Trưởng phòng PT & KSHT chia sẻ

Ecoba xác định quá trình chuyển đổi số sẽ diễn ra theo lộ trình phù hợp. Trong đó, gia tăng lợi ích cho khách hàng là mục tiêu cao nhất và nguồn lực con người sẽ là yếu tố quyết định thành công khi áp dụng các công nghệ mới. Năm 2020 và 2021, vượt qua những đợt giãn cách kéo dài, Ecoba Việt Nam vẫn quyết tâm đạt mục tiêu triển khai ERP thành công trên toàn công ty bằng các hình thức sáng tạo, vận dụng linh hoạt giải pháp công nghệ. Các buổi đào tạo nghiệp vụ diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tài liệu hướng dẫn sử dụng SAP S/4 HANA được hoàn thiện nhanh chóng và cập nhật trên website nội bộ. Quá trình tương tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các phòng ban diễn ra khẩn trương, sôi nổi.

 

 

Đứng trước những biến đổi nhanh chóng của thời cuộc và sức cạnh tranh ngày càng lớn trên thị trường, Ecoba tin tưởng vào giá trị bền vững của một hệ thống quản trị thông minh được vận hành bởi đội ngũ nhân sự liên tục đổi mới, sáng tạo và không ngại những thách thức.