TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Khu công nghiệp Tam Thăng 2: Hoàn thành xây dựng nhà máy xử lý nước thải phục vụ nhà đầu tư

Tin dự án

06/07/2020

Sau hơn 1 năm thi công xây dựng, trạm xử lí nước thải khu công nghiệp Tam Thăng 2, Quảng nam đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

 

 

 

Về khu công nghiệp Tam Thăng 2

 

KCN Tam Thăng 2 do công ty CP Capella là chủ đầu tư, được khởi công xây dựng năm 2017. Tam Thăng 2 nằm trong khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam có vị trí chiến lược, thuận lợi kết nối giao thông tới cảng biển, sân bay, các trung tâm thành phố lớn hay các khu đô thị, khu dịch vụ nghỉ dưỡng ven biển và khu dịch vụ thương mại gần kề bằng các tuyến đường Quốc lộ 1, đường ven biển và cao tốc mới Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi.

 

Ưu tiên đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải

 

Một trong những nội dung hàng đầu chủ đầu tư ưu tiên đầu tư về hạ tầng là trạm xử lý nước thải để giải quyết bài toán về nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt của toàn bộ nhà máy trong khu công nghiệp. Theo đó, trạm xử lí nước thải khu công nghiệp Tam Thăng 2 có tổng công suất xử lý lên tới 3.000 m3/ngày đêm (giai đoạn 1 là 1.000 m3/ngày đêm) được ứng dụng công nghệ xử lý nước thải Hóa lý 2 bậc kết hợp AO, công nghệ này giúp xử lý tốt nước thải dệt nhuộm có nhiệt độ, độ màu và COD cao. Đây cũng là công nghệ xử lý nước thải hiện đại, mức độ tự động hóa cao, dễ vận hành, tạo ra ít bùn thải. Ngoài việc xử lý triệt để các chất ô nhiễm có tải lượng hữu cơ cao, công nghệ này còn xử lý được các chất ô nhiễm vô cơ, kim loại nặng, độ màu, chất rắn lơ lửng có trong nước thải.
 

Nước thải sau xử lý được kiểm soát chất lượng chặt chẽ bằng hệ quan trắc tự động, đạt tiêu chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT, cột A

 

Công trình do Ecoba ENT hợp tác cùng chủ đầu tư Capella. Dự án đã hoàn thành và sẵn sàng giải quyết bài toán nước thải từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong toàn khu công nghiệp.